Chuyên Gia Seo Trần Sanh

Được tạo bởi Blogger.

Viết nội dung vừa chuẩn seo vừa hấp dẫn để Seo website

Để có được nội dung hấp dẫn và lôi cuốn thì bạn cần nên đọc bài viết này. Sẽ cho chúng ta lời giải đáp tuyệt vời mà chắc hẳn ít ai có thể biết rõ được.




1. Nội dung hướng tới đúng đối tượng
Yếu tố này rất quan trọng, hãy đảm bảo nội dung của bạn không làm khó người đọc ở câu chữ hay ngữ nghĩa. Chẳng hạn bạn viết một bài về 5 Anh Em Siêu Nhân thì lối văn và câu chữ nên đơn giản, vui vẻ. Nói chung là phù hợp với trẻ con, lứa tuổi đang tập đọc hoặc có trình độ văn hóa có hạn. Hay như bạn đang viết cho một dịch vụ chuyển nhà, bạn cần tìm hiểu trước tâm lý của người sắp chuyển nhà họ cần gì, họ nghĩ gì về một dịch hỗ trợ chuyển nhà thuê.
Trong một số trường hợp, một nội dung, một phong cách hành văn có thể dùng được cho nhiều đối tượng, tuy nhiên cũng có những mảng mà một bài viết không đáp ứng được nhu cầu của nhiều tầng lớp dễ dàng. Một bài review về 5 Anh Em Siêu Nhân thì khó mà “lọt tai” các vị có bằng cấp giáo sư, tiến sỹ được…
Như vậy phần này bạn cần thể hiện được hai yếu tố: Đối tượng nhắm đến và tâm lý của họ.
2. Nội dung dễ hiểu, đoạn văn tròn vai
Mỗi một đoạn trong bài viết bạn sẽ xác định vai trò của đoạn đó và làm nó trở nên hoàn thiện về mặt ý nghĩa truyền tải. Chẳng hạn đoạn đầu tiên của một bài viết rất quan trọng. Bạn nên tập trung đi thẳng vào vấn đề ngay câu đầu tiên, và diễn giải ngắn gọn ở 4 – 5 câu tiếp theo của đoạn văn đó. Mở đầu không cần dài quá, cỡ 5 câu là đủ để giúp người dùng biết được họ sắp đọc nội dung gì ở phía dưới và không dài quá kẻo làm họ mất thời gian thêm khi đang nóng lòng muốn đọc đoạn kế tiếp.
Cách viết một nội dung hay
3. Câu từ ngắn gọn, đủ ý
Tiếng Việt sử dụng câu ghép thường xuyên để diễn đạt hết ý. Nếu bạn lạm dụng chúng sẽ khiến mạch văn lê thê và gây ra nhiều lỗi chính tả sơ đẳng. Hãy cố gắng nếu không thực sự cần thiết thì nên tinh gọn câu lại và chỉ đủ để diễn đạt đủ ý cần nói là được. Bạn có thể đặt một mốc là 20 từ để viết được một câu ngắn gọn, thêm bớt trong phạm vi 20 từ đó để không làm câu bị cứng, khó đọc là được. Mình thường viết một đoạn văn chỉ có một câu dài, tỷ lệ câu ngắn chiếm khoảng 80% bài viết. Điều này rất có lợi, giúp người đọc có thời gian nghỉ dài hơn để hiểu câu vừa đọc trước khi tiếp tục. Ngoài ra một đoạn văn cũng không nên quá 4-5 dòng. Đọc nội dung trên các thiết bị di động có màn hình nhỏ thực sự rất mỏi mắt và gây nhầm lẫn nếu bạn viết một đoạn văn dài hơn.
4. Hạn chế sử dụng các từ khó, từ hiếm gặp
Trong một số trường hợp, bạn buộc phải sử dụng những từ khó hay hiếm gặp của tiếng Việt vì lý do nội dung đặc thù. Nếu bạn đang phải viết những loại nội dung này, hãy chú ý cân nhắc khi nào mình thực sự cần dùng. Bạn cũng chú ý rút ngắn những câu có chữa các từ khó giúp người đọc cảm thấy bớt khó chịu hơn, có nhiều thời gian nghỉ để hiểu từ đó.
Ngoài những trường hợp đặc thù, bạn không nên lạm dụng các từ khó tránh gây nhầm lẫn về nghĩa, làm nội dung của bạn trở nên khó hiểu hơn. Nó cũng giống với việc bạn đi sâu vào phân tích một chủ đề mà mức độ liên quan của nó với vấn đề cần bàn rất ít.
5. Sử dụng từ chuyển tiếp phù hợp
Một đoạn văn thường bắt đầu bằng một câu giới thiệu, những câu sau đó sẽ diễn giải cho câu đầu và vài câu cuối dùng để chốt vấn đề. Sử dụng các từ chuyển tiếp trước những câu chốt giúp người đọc hiểu vấn đề đang đến đích của nó, và đó là thành quả nghiên cứu của họ suốt cả đoạn văn. Một số trường hợp khác như trình bày các vấn đề dạng liệt kê, bạn cũng sử dụng những từ chuyển tiếp giúp nối liền mạch một đoạn văn dài. Như: thứ nhất là… thứ 2 là…thứ cuối là…
6. Kết hợp từ ngữ phong phú hơn
Thật khô khan khi bạn cứ sử dụng mãi từ “các”, “những”, “và” mãi. Hãy mạnh dạn thay thế chúng bằng những từ đồng nghĩa phù hợp. Đặc biệt với tiếng Việt, khả năng diễn đạt một ý bằng nhiều từ đồng nghĩa là vô cùng phong phú. Tiếng Anh sẽ phải xách dép với văn Việt và mình cá là anh em Spin rất khoái tiếng Việt hehe.
Tuy nhiên, đừng làm dụng. Bạn có thể làm mất mạch dẫn ý nếu sử dụng quá nhiều từ đồng nghĩa. Mọi thứ sẽ loạn hết cả lên và khách truy cập sẽ phải vò đầu để hiểu hết vốn từ trước khi biết được bạn muốn nói gì.
Tóm lại, cố gắng viết nhiều hơn, rồi sửa kỹ càng trước khi publish. Cố đọc nhiều hơn để tham khảo cách viết của người khác. Nếu bạn đang gặp vấn đề về chính tả, ngữ pháp mà rất khó để khắc phục theo cách học thông thường, hãy tìm một cách để học thuộc chúng như những động từ bất quy tắc trong tiếng Anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét