Chuyên Gia Seo Trần Sanh

Được tạo bởi Blogger.

Từ khóa in hoa và từ khóa không in hoa có khác nhau không

Có rất nhiều câu hỏi được gửi về cho Seo Zosa chia sẻ về rất nhiều vấn đề trong quá trình Seo từ khóa của các bạn. Hôm nay chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi seo từ khóa in hoa và không in hoa thì có lên top như nhau hay không. Hay nó có những sự khác biệt như thế nào.



Để chứng mình, rất đơn giản là bạn lên Google search gõ thử một vài từ khóa nào đó ở dạng text thường và viết hoa để so sánh. Khi viết bài này mình đã thử gõ từ “Tư vấn SEO website” và “TƯ VẤN SEO WEBSITE” và thật bất ngờ là kết quả hiển thị có khác nhau, tuy nhiên sự khác nhau không nhiều, chỉ thay đổi vài thứ hạng. Sau đó mình đã thử tìm kiếm thêm với vài từ khóa khác nữa thì kết quả không thay đổi cho cả viết hoa và thường.
Đối với trường hợp thứ hạng có thay đổi khi bạn tìm từ khóa dạng viết hoa, là khi có url được SEO tốt và các thẻ meta của url này có để text dạng chữ viết hoa, hay Google sẽ ưu tiên xếp hạng những nội dung có phần text giống với kiểu từ khóa bạn tìm kiếm hơn.
Kết luận: Có sự thay đổi thứ hạng nếu so sánh giữa hai kiểu từ khóa viết thường và viết hoa. Nếu coi viết thường là quy chuẩn thì ở một  số từ khóa viết hoa sẽ cho kết quả ưu tiên url có text viết hoa hơn. Tuy nhiên mình đã test với nhiều bộ key thì kết quả thay đổi thứ hạng rất ít. Bạn cũng biết rằng khi tìm kiếm thông tin, người dùng hiếm khi mà họ bật capslock lên để viết hoa từ khóa, mà thật ra cũng chẳng bật để làm gì. Vậy  thứ hạng của từ khóa viết hoa có cao hơn chút xíu đi nữa cũng không nói lên nhiều điều.
Lời khuyên: Bạn vẫn có thể SEO bằng text thường và “cân” được cả dạng tìm kiếm viết hoa. Đó là khi url của bạn được SEO đủ mạnh và back-links đổ về site có chứa cả anchortext viết hoa. Mình thường SEO 1 từ khóa bằng 5 dạng: thường có dấu, thường không dấu, hoa có dấu, hoa không dấu và anchortext sai chính tả.
Trừ khi bạn muốn viết hoa để thể hiển ý đồ gì đó tới người tìm kiếm, còn nhằm cải thiện thứ hạng tìm kiếm hơn viết thường thì không cần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét