Chuyên Gia Seo Trần Sanh

Được tạo bởi Blogger.

Từ khóa dài vũ khí cho các Seoer

Việc sử dụng những từ khóa dài rất dễ Seo và nếu như website đã có độ tin cậy cao thì chỉ việc viết một nội dung thật chất lượng. Google sẽ tự cho từ khóa đó lên top. Nhưng ngược lại từ khóa dài lại rất ít người tìm kiếm. Không hẳn vậy đâu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ nhắc đến tầm quan trọng của việc seo những từ khóa dài.


Từ khóa dài (Long Tail Keywords) là gì?
Từ khóa dài là những từ khóa được định hình ở dạng một cụm từ từ 4 đến 5 những từ khác tạo ra hình thành xoay quanh cụm từ khóa chính, với mục đích làm rõ ràng, cụ thể hơn về những gì mà trong ý nghĩ của khách hàng mong muốn khi nhập vào ô tìm kiếm của Google về những nhu cầu tìm kiếm của họ.
Một ý nghĩa cụ thể, chính xác, tập trung xoay quanh nhu cầu của khách hàng hơn về những khái niệm chung chung của cụm từ khóa ngắn, từ khóa dài lại tập trung về một hướng đi riêng biệt, cụ thể hơn và có khả năng tiếp cận đến nhiều nhóm người dùng, khách hàng một cách cụ thể hơn. Có thể lượng traffic mà những từ khóa ngách này mang lại không nhiều bằng những từ khóa ngắn, nhưng các SEOers và Webmaster lại sớm đúc kết một vấn đề là những công cụ này vô vùng quý báu, nó có một tầm ảnh hưởng vô cùng quan trọng khi không chỉ ảnh hưởng đến kết quả SEO mà còn là cả một quá trình kinh doanh của một website.
Nếu từ khóa đó là ngôn ngữ tiếng Anh thì từ khóa dài là cụm từ chứa 4 đến 5 từ, còn nếu nội dung là ngôn ngữ Tiếng Việt thì từ khóa dài sẽ dài từ 6 đến 7 từ.
Ví dụ: Dịch vụ SEO tổng thể uy tín, best shoes for men,…
Tại sao những từ khóa dài lại quan trọng?
Hướng tới những người dùng tiềm năng cụ thể
Khi một ai đó bắt đầu tìm kiếm một cái gì đó trên mang, cụ thể là một sản phẩm hay bất cứ dịch vụ nào đó, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm với những từ khóa rộng mang tính chất cụ thể.
Một ví dụ đơn giản: Khi họ học SEO, thì họ sẽ bắt đầu tìm kiếm những từ khóa như liên quan như SEO, học SEO, học SEO ở đâu, địa chỉ học SEO, học SEO uy tín,…Sau một quá trình tìm hiểu thêm thông tin thì họ đã bước đầu định hình một sự lựa chọn nào đó cho mình và họ sẽ tiến đến việc thu hẹp sự lựa chọn của mình. Việc truy vấn tìm kiếm tiếp theo được dùng có thể là “Khóa học SEO” (đã quyết định đi học bên ngoài), hay “học SEO online” (có nhu cầu học SEO qua mạng).
Tiếp đến, người dùng này sẽ thu hẹp lựa chọn xuống một cụm từ cụ thể như: “học SEO tại ABC” bởi họ tìm hiểu và có độ tin tưởng nhất định về một thương hiệu nào đó. Như vậy, bạn có thể thấy từ khóa tìm kiếm bắt đầu dài và chi tiết hơn. Người tìm kiếm cũng sẽ tiếp cận gần và chắc chắc hơn trong việc đưa ra quyết định mua sản phẩm hay dịch vụ họ muốn mua.
Đây là vấn đề mà từ khóa ngắn không thể giúp được bạn, vì nó mang lại rất nhiều đối tượng và một khái niệm rộng. Dường như các webmasters cũng chẳng thể nào biết được những người trong số họ lại quan tâm đến một sản phẩm cụ thể trên website của doanh nghiệp đó.
Đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao
Đúc kết lại, những cụm từ khóa dài sẽ đưa ra kết quả cho những người tiêu dùng tìm kiếm những sản phẩm cụ thể đến với những trang web cụ thể là cung cấp mặt hàng, sản phẩm nào đó trên site của họ. Vấn đề này có thể dẫn đến tiềm năng về lưu lương truy cập (traffic) trở nên dần ít đi, nhưng những truy cập này lại mang đến một tỷ lệ chuyển đổi cực cao kèm theo đó là những khách hàng tiềm năng có khả năng mua sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.
Một khi khách hàng thực sự biết được những gì mà họ cần sau một giai đoạn tìm hiểu và chắt lọc thông tin, họ chỉ tập trung vào những gì mà họ muốn và sẵn sàng mua khi họ tìm ra được những sản phẩm dịch vụ đó. Bằng việc nhắm vào chính xác mục tiêu cụm từ đó khi nhắc đến những sản phẩm hay dịch vụ cụ thể trên trang web, nên doanh nghiệp đang lôi kéo những nhóm người này đến với trang web của mình.
Mức độ cạnh tranh thấp hơn
Bằng cách thoát ra khỏi mục tiêu về lưu lượng truy cập dự kiến đã nhận được, nhưng doanh nghiệp cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn và mức độ cạnh tranh cao hơn trên bước đường làm SEO của mình.
Hơn hết, những doanh nghiệp cũng sẽ nhận ra một điều rằng: đối với những từ khóa rộng thì chi phí quảng cáo (PPC) sẽ rất cao nhưng đối với những cụm từ khóa dài, thì giá mỗi lần nhấp chuột sẽ rất hợp lý một cách đáng kể.
Hai công cụ giúp tìm từ khóa dài
Ahrefs Positions Explorer
Đây là một trong những tính năng mới tuyệt vời đã được thêm vào công cụ Ahrefs. Tất cả những gì mà người dùng hay khách hàng cần phải làm là gõ trên trang web mà mình vào để từ đó thu được kết quả như mong muốn. Kết quả này là một trong những báo cáo rất đầy đủ và trọn vẹn cho tất cả những loại từ khóa hữu ích hay thậm chí chúng ta sẽ tìm thấy được đối thủ cạnh tranh của mình là ai?
Google Keyword Planner
Công cụ này có thể giúp chúng ta mở rộng tối đa những từ khóa liên quan đến từ khóa chính mà người dùng đã sử dụng để tìm kiếm. Đây là một trong những công cụ được sử dụng rất phổ biến, được giới SEO và những dịch vụ quảng cáo như Google, Facebook ưa chuộng.
Đó là những chia sẻ mà seo zosa tích lũy được trong quá trình làm dự án, cũng như đào tạo seo trân trọng chia sẻ đến các độc giả bài viết này.
Xem thêm: https://congdongseodanang.blogspot.com/2017/11/tac-dung-cua-heading-trong-seo.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét