Chuyên Gia Seo Trần Sanh

Được tạo bởi Blogger.

Hướng dẫn quản lý một dự án seo cơ bản

Bạn đang làm chủ doanh nghiệp, thậm chí bạn không hề biết gì về seo website, điều đó chẳng quan trọng nữa vì thực tế chỉ cần một chút khả năng quản lý và tìm hiểu sơ lược bạn có thể tự tin để giao cho đơn vị khác thực hiện việc đẩy từ khóa cho chính bản thân mình.




Không biết gì về SEO thì quản lý dự án SEO như thế nào?
Hiện nay, ngành thương mại điện tử đang bắt đầu phát triển về mặt chiến lược và hầu hết mọi người cũng đều nhận ra đây là một xu hướng mới có tiềm năng rất lớn, những chủ doanh nghiệp sẽ chẳng ai muốn bỏ lỡ một chuyến tàu thương mại điện tử “béo bỡ” như thế này và SEO hiện đang là một kênh quan trọng không thể thiếu trên con tàu đó.
Bởi lẽ đó, mà rất nhiều chủ doanh nghiệp đã không tiếc bao nhiêu tiền của chỉ để chi cho việc làm SEO, đổ một lượng lớn tiền thì rất dễ nhưng vấn đề quản lý công việc ra sao mới là vấn đề cần được lưu tâm đến, ở khía cạnh này thì đa phần đều rất lúng túng. Khúc mắc nằm ở chỗ, SEO theo loại hình công việc quá mới mẻ nên xã hội hiện nay vẫn chưa có những chuẩn mực đánh giá.
Như vậy, làm thế nào để bạn có thể dễ dàng quản lý một dự án SEO tốt trong khi mình chả biết gì về SEO? Chúng ta cần nên học tập cách thức làm việc mà người quản lý trong ngành xây dựng, một trong những nghề mà hàng ngàn năm đã đúc kết được những phương pháp tinh hoa nhất.
1.Thuê kiến trúc sư thiết kế nhà – Thuê SEMer lập kế hoạch SEO
Một ngôi nhà nếu không có một thiết kế trước khi xây dựng sẽ trở nên lộn xộn và đầy chắp nối, trong nhiều trường hợp nghiêm trọng nhất thì thậm chí có thể chủ nhả phải đập đi xây lại. Trong ngành công nghiệp SEO thì bản kế hoạch Keywords – Landing Page cũng có thể ví như bản vẽ thiết kế ngôi nhà. Bản kế hoạch đòi hỏi phải bao quát được những nhu cầu truyền tải thông tin của chủ doanh nghiệp đến các đối tượng của mình, đồng thời kế hoạch này cũng phải đảm bảo tính khả thi với nguồn lực tài chính và con người của doanh nghiệp.
2.Thuê thợ xây nhà – Thuê công ty dịch vụ SEO
Khi đã có một bản vẽ có thiết kế tốt rồi thì cũng cần phải có ai đó thực hiện và công ty dịch vụ SEO chính là người đóng vai trò cũng không kém phần quan trọng này. Với kinh nghiệm làm nhiều dự án khác nhau thì các công ty SEO dịch vụ sẽ làm rất tốt công việc đưa từ khóa lên top nếu như bạn chỉ ra cho họ là phải SEO từ nào. Nếu ngân sách cho SEO của công ty bạn lớn thì có thể tuyển dụng một team SEO riêng nhưng nếu ngân sách dưới 10 triệu/tháng thì thuê dịch vụ SEO là giải pháp tốt hơn bởi những lý do sau:
Khi bạn không có chuyên môn về SEO thì bạn không thể tuyển được nhân viên SEO giỏi, ưu tú.
Công ty SEO luôn luôn có một team nhiều người, có nhiều cơ hội học hỏi SEO tốt hơn. Vì vậy, họ thường giỏi hơn so với một nhân viên “tại gia” của bạn. Bên cạnh đó, các công ty SEO thường chuẩn bị cho mình nguồn tài nguyên link nên chi phí xây dựng link của họ rẻ hơn so với nhân viên SEO làm.
3.Quản lý dự án SEO theo quá trình
Đây là phương pháp quản lý mà nước ngoài đã áp dụng từ rất lâu thay thế cho phương pháp quản lý theo “thời gian lên top” nhưng ở Việt Nam hiện nay ít doanh nghiệp áp dụng phương pháp này. Có lẽ rào cản lớn nhất của phương pháp này là cần phải có người có hiểu biết về SEO giám sát, giống với việc bạn thuê tư vấn giám sát trong xây dựng.
Các phương thức quản lý chính bao gồm các bước như sau:
Giám sát việc tối ưu Onpage: Giám sát xem việc Onpage có bám sát bản kế hoạch Keywords-Landing page hay không
Giám sát xây dựng Link: Khi xây dựng link, các nhân viên SEO sẽ ghi lại nhật ký từng link và một vài đặc tính cơ bản, người giám sát sẽ đánh giá về giá trị link trên các mặt: Độ tin cậy, độ liên quan, độ an toàn, tốc độ đặt link,…
4.Thuê giám sát thi công – Thuê SEO Audit
Như đã nói ở mục 2 cách quản lý SEO theo quá trình hiện đại hơn và giải quyết được những nhược điểm của các phương pháp truyền thống. Tuy vậy, một vấn đề khó khăn nhất để thực hiện được phương án này là phải có người giám sát. Lĩnh vực SEO Audit (Kiểm toán SEO) hiện đã và đang phát triển rất mạnh trên thế giới và ở Việt Nam đã có rất nhiều chuyên gia SEO ra sức nỗ lực đưa nghề này vào thị trường SEO Việt Nam nhưng sau 3 năm lại không thấy ai đề cập đến nghề này nữa. Chắc do Việt Nam chúng ta quá giỏi nên khỏi cần SEO Audit.
Ai có thể làm SEO Audit?
Để làm SEO Audit (Kiểm toán SEO) được thì đầu tiên cần yếu tố kinh nghiệm, phải là những SEOer lâu năm lăn lộn với nhiều dự án mới hiểu được những vấn đề mà một dự án SEO thường gặp phải và đánh giá được đúng mức về rủi ro và chất lượng từng phương pháp SEO mang lại.
Nếu doanh nghiệp nhận thức đúng và sử dụng nhiều dịch vụ này thì tôi tin rằng một ngày không xa ngành công nghiệp SEO của Việt Nam sẽ có thêm nhiều những nhân tài SEO Audit mới xuất hiện và ngành SEO của chúng ta sẽ ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét